Ý kiến thăm dò

Đánh giá của bạn về giao diện cổng thông tin nhà trường?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
263688

Đảng bộ tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Đăng lúc: 10:01:24 06/02/2023 (GMT+7)

Trong không khí “Mừng Đảng – Mừng Xuân” năm Quý Mão 2023, chiều ngày 02 tháng 02 năm 2023, Đảng bộ trường THPT Ba Đình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Văn Tiến – UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy và đại diện các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy Nga Sơn.
Báo cáo tổng kết đã đánh giá kết quả đạt được trên các lĩnh vực giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, pháp luật, công tác dạy học... Trong đó nổi bật năm 2022, cán bộ đảng viên, giáo viên và người lao động của nhà trường thực hiện nghiêm túc chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không có người vi phạm pháp luật, hoặc vi phạm đạo đức lối sống. Công tác dạy và học tiếp tục đạt được nhiều thành tích nổi bật so với năm 2021, cụ thể: Thi học sinh giỏi cấp tỉnh: Có 4 môn được xếp trong TOP 10 của tỉnh: Môn Tin học (thứ 6), môn Lịch sử (thứ 8), môn Toán (thứ 10), môn Hóa học (thứ 10); đội thi QPAN đạt 17 giải, đồng đội xếp thứ Ba toàn tỉnh; có 01 học sinh đạt 2 giải Khuyến khích Quốc gia môn QPAN, đội tuyển KHKT xếp thứ nhất tỉnh.
Kết quả thi tốt nghiệp THPT: Có 464/466 học sinh đỗ tốt nghiệp (tỉ lệ 99.6%). Bình quân điểm là 6.57, xếp thứ 28 toàn tỉnh (tăng 6 bậc so với năm học 2020 - 2021). Có 36 em đạt 27 điểm xét Đại học trở lên, xếp thứ 12 của tỉnh; có 9 điểm 10, xếp thứ 10 của tỉnh; có 4 em đạt thủ khoa, 2 em á khoa khối/tổ hợp, xếp thứ nhất của tỉnh. Môn tăng bậc so với 2021 là môn Lịch sử (tăng 22 bậc), môn Sinh học (tăng 17 bậc), môn Tiếng Anh (tăng 4 bậc).
Hội nghị đã chỉ ra những hạn chế trong năm 2022 như: vẫn còn một số học sinh chưa có tinh thần, thái độ và động cơ vượt khó vươn lên học tập tốt; chất lượng chuyên môn của nhà trường chưa đạt được như sự kỳ vọng của phụ huynh và học sinh.
Hội nghị đã thông qua các ý kiến tham luận về: Công tác ban hành các Nghị quyết về định hướng phát triển nhà trường lâu dài; Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống; Công tác lãnh đạo dạy và học; Công tác chủ nhiệm, giáo dục học sinh; Công tác xây dựng cơ sở vật chất; Công tác chuẩn bị kỷ niệm 60 năm thành lập trường…
Thay mặt Đoàn công tác của Huyện ủy, đồng chí Trịnh Văn Tiến – UVBTV trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy đã phát biểu chỉ đạo, trong đó đồng chí nhấn mạnh: Huyện ủy, UBND huyện luôn dành sự quan tâm đến sự phát triển và chất lượng giáo dục trong toàn huyện; biểu dương những thành tích đạt được của Đảng bộ nhà trường năm 2022. Bên cạnh đó, đồng chí đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế mà Đảng bộ cần phải khắc phục như: công tác phân công lao động, bố trí chuyên môn; kết quả đạt được chưa cao… Từ đó đồng chí định hướng một số nhiệm vụ năm 2023 như: làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo; nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm nhà giáo; chú trọng công tác giáo dục truyền thống, kĩ năng; mạnh dạn áp dụng công nghệ đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng làm động lực để phát triển.
 Hội nghị tiến hành công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương các tập thể chi bộ và cá nhân đảng viên xuất sắc năm 2022. Theo đó, năm 2022, Đảng bộ được công nhận tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Huyện ủy tặng Giấy khen. Đảng bộ công nhận và tặng Giấy khen cho chi bộ Sinh- Thể dục đạt trong sạch vững mạnh tiểu biểu, các chi bộ Toán- Tin, Lý- Hóa, Vanw- Ngoại Ngữ, Sử-Địa-CD-VP hoàn thành tốt nhiệm vụ; 89 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Sau đây là một số hình ảnh của Hội nghị tổng kết:
Dinh khai mạc.JPG
Đồng chí Phạm Xuân Dinh- Bí thư Đảng bộ khai mạc Hội nghị
Thanh báo cáo.JPG
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh- Pho Bí thư Đảng bộ báo cáo
công tác xây dựng Đảng năm 2022, nhiệm vụ năm 2023
Tham luận 1.JPG
 
Tham luận tại Hội nghị
Tiến phát biểu.JPG
Đồng chí Trịnh Văn Tiến- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu chỉ đạo
Nhận GK Huyện ủy.JPG
Đồng chí Trịnh Văn Tiến- UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo trao Giấy khen
của
Huyện ủy cho Đảng bộ nhà trường
GK Sinh- TD.JPG
Trao Giấy khen cho chi bộ Sinh- TD hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
GK ĐV xuất sắc.JPG
Trao Giấy khen cho 17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ