Ý kiến thăm dò

Đánh giá của bạn về giao diện cổng thông tin nhà trường?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
263688

SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN TUẦN 31 NĂM HỌC 2016- 2017

Đăng lúc: 07:23:18 01/04/2017 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch công tác tháng 3 năm 2017, chiều thứ 5 ngày 30/3, các tổ chuyên môn đã tổ chức sinh hoạt tổ. Dưới sự chủ trì của các đồng chí tổ trưởng, các tổ đã sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 3, bàn và quyết định những nội dung công tác quan trọng trong tuần 32 và tháng 4 cũng như các nhiệm vụ cuối năm học. Trên tinh thần dân chủ, các tổ đi sâu đánh giá kết quả đã đạt được, làm rõ những hạn chế cần khắc phục về công tác chuyên môn. Trong đó, tập trung vào các nội dung cơ bản:

DSC_0486.JPG 
Tổ Tiếng anh
 
Thứ nhất: Nề nếp kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Trong tháng 3, cán bộ, giáo viên đã thực hiện nghiêm túc, có chất lượng các khâu hồ sơ, giáo án, lên lớp đúng giờ quy định. Các giờ học được quản lý ngày càng tốt hơn. Đã có gần 50% số giờ học sử dụng công nghệ thông tin và đồ dùng dạy học để đổi mới cách dạy gắn với cách học và cách thi theo hướng thi trắc nghiệm khách quan. Các tổ nhóm đã phân công chuẩn bị và thực hiện tốt việc dạy thay cho các đồng chí đi tiếp thu các chuyên đề tại Sở. Công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh dự thi cấp tỉnh và tham gia bồi dưỡng lớp 27 điểm thi Đại học đúng lịch trình. Đã thực hiện kiểm tra, nhập điểm trong sổ điện tử đúng thời gian. Giáo viên chủ nhiệm đã kiểm diện học sinh trong sổ điện tử hằng tuần đảm bảo chính xác. Việc quản lý học sinh trong một số giờ dạy chưa thật tốt, nhất là thời điểm cuối tiết 5 lớp còn ồn, một số lớp giáo viên nhập điểm chưa thật đầy đủ trong sổ điện tử.
DSC_0480.JPG
Tổ Sinh- Công nghệ
 
Thứ hai: Triển khai tập huấn chuyên đề ra đề thi trắc nghiệm theo hướng thi THPT Quốc gia và chuyên đề hòa nhập cộng đồng đã tiếp thu tại Sở.
Giáo viên đi tiếp thu chuyên đề tại Sở chủ trì triển khai trong các tổ nhóm dựa trên bộ đề đề xuất. Qua việc triển khai tập huấn, kết hợp đánh giá đề kiểm tra các môn thi THPT Quốc gia lớp 12 lần 2, các tổ đã làm rõ cách thức, quy trình của ra đề thi trắc nghiệm:
    Một là: Xác định rõ nội dung, phạm vi, giới hạn kiến thức của chương trình. Phần này phải bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình theo phân phối chương trình bộ môn mà Bộ đã quy định và giới hạn kiến thức thi THPT Quốc gia các năm 2017 đến 2019.

DSC_0482-2.JPG
Tổ Toán- Tin
   Hai là: Xác lập ma trận cho đề thi. Tùy theo phạm vi kiến thức để xây dựng ma trận, đảm bảo bao quát kiến thức chương trình. Ma trận phải đảm bảo 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao và tương ứng với mỗi mức là số câu hỏi phù hợp.
DSC_0484.JPG
Tổ Sử- Địa- GDCD

 
   Ba là: Trong biên soạn mỗi câu hỏi, các tổ làm rõ kỹ thuật xây dựng lời dẫn liên quan đến các phương án trả lời. Lời dẫn có thể là câu hỏi và khi đó, đầu mỗi phương án phải viết hoa, ngược lại nếu lời dẫn là câu viết tiếp thì đầu mỗi phương án không viết hoa trừ khi đó là danh từ riêng. Tên gọi các phương án được ghi bằng chữ in hoa A,B,C,D và cuối mỗi phương án có dấu chấm. Sẽ không có một phương án nào ghi “ cả A,B, và C”.
DSC_0491.JPG
Tổ Thể dục- Quốc phòng


 
   Bốn là: Đề phải hướng vào rèn luyện kỹ năng cho học sinh. Muốn vậy, mức độ câu hỏi tương ứng với đề phải được xác định rõ: câu hỏi nhận biết là kiến thức thông dụng trong bài dưới các hình thức khái niệm, định lý đơn giản; câu hỏi thông dụng đòi hỏi học sinh phải so sánh, đối chiếu, phân tích mới tìm ra bản chất của kiến thức; câu hỏi vận dụng phải vận dụng kiến thức ở nhiều bài, nhiều chương để diễn giải, tổng hợp, khái quát.
   Năm là: Sau khi có câu hỏi, đưa vào phân mềm đảo đề, tạo mã đề. Trong đề kiểm tra theo quy định của Sở, phải có tỷ lệ câu tự luận và câu tự luận được đưa vào cuối sau khi đã có các mã câu trắc nghiệm.
DSC_0493-2.JPG
Tổ Lý- Công nghệ

Thứ ba: Định hướng các công việc cho cuối năm
    Các tổ nhóm rà soát việc thực hiện chương trình để lên kế hoạch dạy bù, kế hoạch ôn tập, thi và kiểm tra. Các lớp thực hiện kiểm tra theo phân phối chương trình, nhập điểm trong sổ cá nhân và sổ điện tử đảm bảo chính xác, công bằng. Tiếp tục đẩy mạnh ôn luyện các bộ môn học sinh đã đăng ký thi THPT Quốc gia và ôn luyện cho lớp 27 điểm thi Đại học. Các cá nhân và tổ nhóm kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, sổ sách theo quy định, chuẩn bị đón các đoàn kiểm tra của Sở.
 
 DSC_0489.JPG
Tổ Ngữ Văn