Trường THPT Ba Đình HỘI ĐỒNG TỰ ĐÁNH GIÁ Số: 36
/KH-THPTBĐ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Thanh Hóa, Ngày 16 tháng 02 năm 2022 |
1. Tiếp tục hoàn
thiện tự đánh giá, làm cơ sở xác định mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế
hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà
trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực
trạng chất lượng của nhà trường; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công
nhận hoặc không công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt kiểm định chất lượng
giáo dục.
2. Khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo
dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất
lượng, hiệu quả giáo dục; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia (
mức độ 2)
Nhà trường triển khai hoạt động tự đánh giá được quy định
tại Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT.
Công cụ tự đánh giá là Tiêu chuẩn đánh giá trường trung
học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành
kèm theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT và các tài liệu hướng dẫn.
1. Thành phần Hội đồng tự đánh giá
Hội đồng tự đánh giá được thành lập theo Quyết định số 30 /QĐ-THPTBĐ ngày 08 tháng 02 năm 2022 của Hiệu trưởng, Hội
đồng gồm có 19 thành viên (Danh sách kèm theo).
2. Nhóm thư ký và các nhóm công tác chuyên trách (Danh sách kèm theo).
3. Phân công thực hiện nhiệm vụ
a) Các nhóm công tác phụ
trách các tiêu chuẩn
TT |
Tiêu chuẩn |
Cá nhân chịu
trách nhiệm chỉ đạo, hoàn thiện báo cáo |
Thư ký |
Số tiêu chí |
Mức tiêu chí cần đạt |
||
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
|||||
1 |
Tiêu chuẩn 1 |
Phạm Xuân Dinh |
Phan Hoàng Dũng |
10 tiêu chí |
10 |
10 |
4/5 |
2 |
Tiêu chuẩn 2 |
Nguyễn Thị Thanh |
Lê Hoàng Tuấn |
4 tiêu chí |
4 |
4 |
¾ |
3 |
Tiêu chuẩn 3 |
Hoàng Thị Uyên |
Bùi Ngọc Anh |
6 tiêu chí |
6 |
6 |
4/5 |
4 |
Tiêu chuẩn 4 |
Nguyễn Thị Thanh |
Mai Thị Tâm |
2 tiêu chí |
2 |
2 |
2 |
5 |
Tiêu chuẩn 5 |
Hoàng Thị Uyên |
Trần Tuấn Hùng |
6 tiêu chí |
6 |
6 |
2/4 |
* Minh chứng được mã hóa và
được ký hiệu bằng chuỗi gồm 1 chữ cái (H), hai dấu gạch (-) và các chữ số được
quy ước: [Hn-a.b-c]. Trong đó:
+ H: Hộp (cặp) đựng MC;
+ n: Số thứ tự của hộp (cặp) đựng MC được đánh số từ
1 đến hết;
+ a.b: là ký hiệu của tiêu chí trong tiêu chuẩn;
+ c: là số thứ tự của minh chứng theo từng tiêu chí.
Ví dụ:
[H1-1.1-01]: Là MC thứ nhất của
Tiêu chí 1.1 thuộc Tiêu chuẩn 1, đặt ở Hộp 1;
[H3-2.3-03]: Là MC thứ ba của
Tiêu chí 2.3 thuộc Tiêu chuẩn 2, đặt ở Hộp 3;
[H5-5.1-04]: Là MC thứ tư của Tiêu chí 5.1 thuộc Tiêu chuẩn 5, đặt ở
Hộp 5.
* Mã minh chứng: In vào giấy trắng, mực đen. Chiều dài 1.5cm,
chiều rộng 1cm để dán lên tài liệu minh chứng ở phía trái, trên cùng của tài
liệu.
1. Thời gian: 17/02/2022 đến 20/02/2022
2. Thành phần: Toàn Ban
3. Nội dung:
Các văn bản quy định và trình tự tiến hành
Thời gian |
Nội dung |
Mức độ hoàn thành |
12/2/202022 |
(1)Xây dựng kế hoạch |
Dự thảo |
Từ 12/2-16/2 |
(2) Thành viên đọc, cho ý kiến về kế hoạch
triển khai |
Tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung kế hoạch |
Từ 17/2/2022 |
(3). Họp Hội đồng triển khai kế hoạch - Công bố quyết định
thành lập Hội đồng TĐG; - Thảo luận về nhiệm vụ
cụ thể cho từng thành viên Hội đồng TĐG; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các
nhóm công tác và cá nhân; - Dự kiến thuê chuyên
gia tư vấn để giúp Hội đồng TĐG triển khai hoạt động TĐG (nếu có); - Dự thảo và ban hành
Kế hoạch TĐG. (4). Phổ biến Kế hoạch TĐG đến toàn thể cán bộ, giáo viên,
nhân viên của nhà trường và các bên liên quan. |
Thống nhất Kế hoạch |
Từ 18/2-15/3 |
(5) Tìm minh chứng: - Thành viên tập hợp minh chứng của từng tiêu
chí theo các chỉ báo ( chỉ báo của mỗi tiêu chí theo Thông tư 18. Ví dụ tiêu
chí 1.1 có mục a,b,c thì a,b,c..chính là chỉ báo); - Dự kiến các minh chứng cần bổ sung và nội
dung của minh chứng đó |
80% minh chứng; kiểm tra tính xác thực của
từng mính chứng ( yêu cầu minh chứng dấu đỏ). Những minh chứng đang thực hiện
thì ghi rõ đang thực hiện ở đâu, ai giữ) |
Từ 16-30/3 |
(6) Hoàn thiện các minh chứng bổ sung - Nếu minh chứng không còn gốc do thất lạc
hoặc chưa có gốc thì khôi phục hoặc làm lại và ghi rõ việc khôi phục hoặc làm
lại đó vào biên bản - Nếu minh chứng chính không thể tìm được thì
có thể tìm 1 minh chứng tương tự thay thế. Ví dụ chiến lược phát triển nhà
trường được Sở GD phê duyệt mà không có thì lấy Chương trình hành động thực
hiện Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc…. |
Hoàn thành 100% minh chứng |
¼-15/4 |
(7) Các nhóm viết các Phiếu đánh giá tiêu chí - Trên cơ sở minh
chứng, các nhóm viết dự thảo đánh giá vào phiếu - Họp nhóm, chỉnh sửa,
bổ sung các nội dung của Phiếu đánh giá tiêu chí (trong đó đặc biệt chú ý đến
kế hoạch cải tiến chất lượng); - Thu thập, xử lý minh
chứng bổ sung (nếu có) |
Dự thảo |
16/4-29/4 |
(8) Họp Hội đồng TĐG để: (8.1). Kiểm tra lại
minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG và các nội dung liên quan (nếu có); (8.2). Tiếp tục chỉnh
sửa, bổ sung dự thảo báo cáo TĐG; (8.3). Thông qua báo
cáo TĐG đã chỉnh sửa, bổ sung; (8.4). Công bố dự thảo
báo cáo TĐG trong nội bộ trường; (8.5). Thu thập các ý
kiến đóng góp dự thảo báo cáo TĐG; (8.6). Bổ sung và hoàn
thiện báo cáo TĐG sau khi có các ý kiến góp ý; (8.7). Tiếp tục chỉnh
sửa, bổ sung và đề xuất những kế hoạch cải tiến chất lượng (nếu có). |
Hoàn thành báo cáo |
2/5-15/5 |
(9). Hoàn thành tự đánh giá 9.1. Các thành viên của
Hội đồng TĐG ký tên vào danh sách trong báo cáo TĐG. Hiệu trưởng ký tên, đóng
dấu và ban hành. 9.2. Gửi báo cáo TĐG và công văn
trong đó có nội dung đã hoàn thành hoạt động TĐG cho cơ quan quản lý trực
tiếp để lấy ý kiến. 9.3. Chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến
của cơ quan quản lý trực tiếp (nếu có). 9.4. Công bố bản báo cáo TĐG đã
hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường). 9.5. Lưu trữ báo cáo
TĐG, các minh chứng và các tài liệu liên quan theo quy định. |
Xin ý kiến Phòng Khảo thí Sở GD- ĐT |
16/5-30/5 |
(10). Hoàn thiện, báo cáo Sở GD-ĐT: Chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ, tập hợp minh
chứng trong các hộp |
Hoàn thiện. Báo cáo xin ý kiến Sở về đánh giá
ngoài |
Nơi nhận: |
TM. HỘI ĐỒNG |